Xuất bản thông tin

Bàn tay nặn bột 2013

Bàn tay nặn bột 2013

Trường Tiểu học Nguyễn Huệ mở chuyên đề phương pháp
" Bàn tay nặn bột" cấp trường để hưởng ứng phong trào thi đua kỷ niệm 45 năm Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục và thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014.


    ớng tới kỷ niệm 45 năm Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục( 15/10/1968- 15/10/2013).Thực hiện công văn số 2755/ SGD& ĐT- GDTrH ngày 16/8/2013 V/v triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột năm học 2013- 2014. Và  thực hiện nhiệm vụ năm học 2013- 2014 của Phòng GD&ĐT huyện Đông Triều.  Sáng ngày 21/9/2013, tại trường TH  Nguyễn Huệ tổ chức  chuyên đề phương pháp dạy học " Bàn tay nặn bột". Về dự và chỉ đạo chuyên đ có các đồng chí trong BGH nhà trườngcùng toàn thể  giáo viên của trường.

    “Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học  hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm, thông qua cách học sinh chia nhóm để tự làm, tự trao đổi, nghiên cứu, quan sát để tìm ra câu trả lời cho các vấn đề trong cuộc sống. Người thầy chỉ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn. Ưu điểm của phương pháp này là ngoài dạy kiến thức, giáo viên còn dạy học sinh cách tự học, tự khám phá, tìm hiểu, nghiên cứu cuộc sống xung quanh. Đồng thời, tạo sự ham muốn khám phá, say mê khoa học của học sinh. Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, phương pháp "Bàn tay nặn bột" còn chú ý nhiều đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói, viết, làm việc nhóm, … và hình thành năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Tại chuyên đ này các thầy cô được dự minh họa 1 tiết dạy theo phương pháp : "Bàn tay nặn bột", môn khoa học– lớp 4 do cô giáo Dương Thị Thật thực hiện. Đây là phương pháp dạy học mới, nó kế thừa cả phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh.

 Phương pháp này chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra…

      Qua tiết dạy minh họa theo phương pháp mới, các em học sinh hứng thú, ham mê học tập nghiên cứu, các giáo viên của trường tích lũy được phương pháp mới để nâng cao hiệu quả giờ dạy.

Một số hình ảnh trong hoạt động

 

Cô Giáo Dương Thị Thật Hướng dẫn HS thảo luận nhóm

  

HS thảo luận nhóm

 

 

 

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

T