Asset Publisher

Tích cực sinh hoạt chuyên đề tháng 11 của tập thể giáo viên đối với môn Học vần, môn Tập đọc và môn Lịch sử

Tích cực sinh hoạt chuyên đề tháng 11 của tập thể giáo viên đối với môn Học vần, môn Tập đọc và môn Lịch sử


        Chiều ngày 13 tháng 11 năm 2012 tập thể giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Huệ  cùng dự giờ ba  tiết chuyên đề tháng 11 môn Học vần  lớp 1 do cô giáo Phạm Thị Hương;  môn Tập đọc lớp 3 do cô giáo Nguyễn Thị Thoa và môn Lịch sử lớp 5 do cô giáo Phạm Thị Phượng lên lớp. Thực sự đây là một buổi học tập, sinh hoạt chuyên môn giúp giáo viên trau dồi kiến thức và kĩ năng giảng dạy cho mình. Có thể nói ba tiết dạy đã thực sự thành công;

        Đã từ lâu buổi sinh hoạt chuyên đề thực sự là buổi học tập chuyên môn được Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Huệ và tập thể giáo viên nhà trường quan tâm. Ngoài những buổi sinh hoạt chuyên môn cuối tuần theo khối thì những buổi chuyên đề như thế này chính là cơ hội để giáo viên cùng nhau bàn bạc, đi tìm cách giảng hay, hiệu quả cho một tiết dạy ở một môn học nào đó. Sau mỗi buổi chuyên đề mỗi giáo viên thu hoạch cho mình những phương pháp giảng dạy tốt và học hỏi được từ đồng nghiệp những điều mình chưa biết. Đó cũng chính là phương pháp học tập hiện đại mà cả thế giới đang hướng tới và cùng nhau chia sẻ;

        Đối với môn Học vần lớp 1, bài dạy “ 0N - AN” và môn Tập đọc lớp 3 bài dạy “Cửa Tùng” là một bài dạy rất phong phú về hướng giải quyết, đa dạng về hình thức dạy học và cũng được rất nhiều giáo viên ở các trường nghiên cứu, tìm tòi. Tuy nhiên việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy bài học này lại là một vấn đề mà tập thể giáo viên lớp 1 quan tâm. Thông qua giáo án điện tử giáo viên cung cấp kiến thức cho học sinh nhẹ nhàng; học sinh tích cực chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức. CNTT còn giúp cho giáo viên sử dụng hình ảnh sinh đẹp, sinh động làm cho bài dạy hiệu quả hơn bởi đối với tâm sinh lí học Tiểu học kênh hình vẫn là chủ yếu;

       Đối với môn Lịch sử lớp 5, bài dạy “ Vượt qua tình thế hiểm nghèo” thực sự là một dạng bài khó dạy. Với lượng kiến thức mà tiết dạy yêu cầu cần đạt khá đơn giản nhưng làm thế nào để truyền thụ kiến thức đến học sinh thì lại rất khó. Nếu giáo viên không thực sự hiểu ý đồ của sách giáo khoa và sử dụng phương pháp dạy học phù hợp, khoa học thì giáo viên sẽ luẩn quẩn trong vòng kiến thức mà không thể thoát ý được. Chính vì vậy tập thể giáo viên khối 4+5 đã lựa chon bài này để cùng nhau trao đổi, đi tìm một phương pháp dạy tốt nhất. Việc sử dụng CNTT giúp cho giáo viên giải bản đồ trong phần hình thành kiến thức khá dễ hiểu và phù hợp với tâm lí học sinh Tiểu học là đi từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng;

       Tiết học diễn ra hết sức sôi nổi, tự nhiên với sự dẫn dắt, hướng dẫn của cô giáo các em học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức bài học một cách tích cực. Các em học sinh đã kể lại câu chuyện theo đoạn (cá nhân) và toàn bộ câu chuyện (nhóm học sinh) một cách tự nhiên, hấp dẫn cùng với những cử chỉ, điệu bộ làm cho câu chuyện trở nên sinh động hơn và giờ học trở lên hấp dẫn hơn đúng với nội dung chuyên đề đặt ra;
         Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề cấp trường đầu tiên của nhà trường trong năm học này. Sau ngay đây các tổ chuyên môn trong nhà trường tiếp tục tổ chức các chuyên đề khác nhằm góp phần nâng cao được chất lượng  giáo dục toàn diện của nhà trường trong năm học này cũng như dần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBGV nhà trường ngày càng tốt hơn..../.
 
                                                                                                                                  - Nhóm CNTT-