Web Content Display

"XUÂN YÊU THƯƠNG - CÙNG BẠN NGHÈO ĐÓN TẾT" CỦA CÁC TRƯỜNG MN, TH, THCS XÃ NGUYỄN HUỆ

Hôm nay ngày 07/02/2018, nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng năm mới Mậu Tuất 2018, trường MN, TH, THCS Nguyễn Huệ long trọng tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" với những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cho HS nghèo và xây dựng phong trào "Trường học thân thiện – HS tích cực"!


           Bao ngàn đời nay, người Việt Nam luôn là những người giàu lòng nhân ái với câu thành ngữ truyền khẩu nhau: "Lá lành đùm lá rách" chỉ có sự đùm bọc, yêu thương hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trong cộng đồng xã hội, trong cuộc sống này. Người giàu có, khỏe mạnh giúp người nghèo khó, yếu đuối; thậm chí người bình thường cũng có thể giúp người hoạn nạn lúc sa cơ lỡ vận. Nói một cách khác và thực tế hơn "một nắm khi đói bằng một gói khi no" đó là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam mà không phải dân tộc nào cũng có, yêu thương người có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, giúp đỡ người khi gặp trắc trở khó khăn đúng là "bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn".

            Nhằm thể hiện tấm lòng nhân ái đến với người khuyết tật, nghèo và xích lại gần nhau hơn như câu ca dao"Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng".
            Hôm nay ngày 07/02/2018, nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng năm mới Mậu Tuất 2018, trường MN, TH, THCS Nguyễn Huệ long trọng tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" với những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cho HS nghèo và xây dựng phong trào "Trường học thân thiện – HS tích cực"!

            Các em học sinh từ 3 trường MN, TH, THCS được đón nhận những món quà đầy ý nghĩa: Đó chính là những chiếc bánh trưng do chính tay các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn của mình dành tặng qua chương trình "Gói bánh trưng cùng bạn nghèo đón tết".

            Ngoài ra các em còn nhận được rất nhiều phần quà đến từ các cơ quan, đoàn thể, các nhà hảo tâm, nhà trường dành tặng: 15 phần quà đến từ công đoàn khối giáo dục; 1 phần quà đến từ Công ty bảo hiểm Bảo Việt; 6 phần quà đến từ Hội chữ thập đỏ xã Nguyễn Huệ; 3 phần quà đến từ Đoàn TN xã Nguyễn Huệ; Trường MN Hoa Phượng – Thị xã Đông Triều dành tặng 5 phần quà cho các em học sinh trường MN Nguyễn Huệ; Cô Nguyễn Thị Thu Thủy 9 (Quê Đức Chính – Đông Triều – QN) dành tặng 30 chiếc áp ấm cho 30 học sinh của trường TH Nguyễn Huệ; 20 học sinh của trường THCS, 30 học sinh trường Tiểu học, 5 học sinh trường MN đã nhẫn những phần quà đến từ các trường MN, TH, THCS.

            Đặc biệt trong chương trình "Xuân yêu thương"; Một cô giáo của trường MN Nguyễn Huệ và một học sinh của trường TH Nguyễn Huệ mắc bệnh hiểm nghèo cũng đã nhận được sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần. Cô Nguyễn Thị Huyền – GV trường MN Nguyễn Huệ cũng được những phần quà của lãnh đạo LĐLĐ thị xã, Phòng GD&ĐT, trường THCS Nguyễn Huệ, MN Hoa Phượng  và trường MN Nguyễn Huệ. Em Đinh Công Nghĩa – HS lớp 4B trường Tiểu học Nguyễn Huệ cũng nhận được phần quà đến từ cá nhân cô Vũ Thị Thanh Hường – UV BTV Liên đoàn lao động thị xã và phần quà của CBGVNV trường TH Nguyễn Huệ.

      Chương trình "Xuân yêu thương" đã thực sự thành công, mang lại sự hân hoan cho các em học sinh cùng toàn thể mọi người tham dự, tô điểm thêm cho bức tranh giáo dục ngày càng tươi sáng của nhà trường.

Một số hình ảnh "Xuân yêu thương"

Ông Dương Trọng Bát - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Huệ;

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên PGD&ĐT cùng tham gia gói bánh.

Phụ huynh học sinh khối 3 - trường TH Nguyễn Huệ

Phụ huynh học sinh khối 4 - trường TH Nguyễn Huệ

Phụ huynh học sinh trường Mầm non Nguyễn Huệ

Sản phẩm "Gói bánh trưng cùng bạn nghèo đón Tết"

Đ/c Vũ Thị Thanh Hường - UVBTV liên đoàn lao động thị xã; Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên PGD

trao quà cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 trường MN, TH, THCS Nguyễn Huệ.

Cá nhân Đ/c Vũ Thị Thanh Hường - UVBTV Liên đoàn lao động thị xã

trao quà cho em Đinh Công Nghĩa - Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo của trường Tiểu học Nguyễn Huệ

Đ/c Phạm Thị Phượng - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường trao phần quà trị giá 1.000.000 đồng

cho em Đinh Công Nghĩa (Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo".

 

Đ/c Dương Trọng Bát - BT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã; Đ/c Phạm Thị Phượng - Phó BT chi bộ - Phó HT nhà trường thừa ủy quyền của nhà hảo tâm: Nguyễn Thị Thanh Thủy (công tác tại Đài truyền hình Việt Nam) trao áo ấm cho học sinh khuyết tật, học sinh nghèo.

                                                                                                                     -Thanh Liễu -