Trường Tiểu học Nguyễn Huệ tổ chức Giao lưu Olympic các môn học và hoạt động giáo dục dành cho học sinh khối 5 năm học 2017-2018

Thực hiện kế hoạch năm học, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt-Học tốt của thầy trò nhà trường, đồng thời tạo sân chơi bổ ích giúp các em học sinh có điều kiện giao lưu học hỏi và thể hiện khả năng tư duy cũng như kĩ năng vận dụng kiến thức ở các môn học, chiều ngày 5 tháng 4 năm 2018, trường Tiểu học Nguyễn Huệ tổ chức Giao lưu Olympic các môn học và hoạt động giáo dục cho học sinh lớp 5. Tham dự hội thi lần này có 40 em học sinh đến từ các lớp trong toàn khối.


          Các thí sinh được tham dự hai phần thi. Phần thi thứ nhất  "Trạng nguyên nhỏ tuổi" được thực hiện với hình thức thi viết. Các em tham gia bài thi với các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm và tự luận. Nội dung thi là các kiến thức liên quan đến kiến thức của các môn học: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lí trong thời gian 90 phút. Đây là các kiến thức mà học sinh được học trong chương trình và các kiến thức đòi hỏi sự tư duy, kỹ năng hiểu biết của các em.   

        Phần thi thứ hai được tổ chức dưới hình thức Rung chuông vàng đấu loại trực tiếp. Phần thi này vô cùng sôi động với các chặng: Khởi động, tăng tốc và về đích. Ngoài các câu hỏi chứa đựng các yêu cầu về kiến thức các môn học, các em còn được thể hiện các hiểu biết về các lĩnh vực khoa học xã hội, kĩ năng sống, an toàn giao thông được thiết kế dưới hình thức trắc nghiệm một lựa chọn, điền khuyết… Nhiều câu hỏi ẩn chứa sự bất ngờ, thú vị cho cả các thí sinh và các cổ động viên.

        Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ trợ cho học sinh làm phong phú thêm các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực như đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, đồng thời hướng các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, xây dựng cho học sinh thói quen tự học và sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đẩy mạnh hiệu quả thi đua "Xây dựng trường học thân thiên – học sinh tích cực"

          Kết thức hội thi, Ban giám khảo đã đánh giá và xếp giải cho các thí sinh đạt thành tích. Cuộc thi đã thực sự để lại cho các em những ấn tượng sâu sắc. Thành công của cuộc thi là niềm động viên rất lớn đến quá trình dạy và học của tập thể thầy trò nhà trường, có thêm niềm tin thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của năm học.

           Sau đây là một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Phần thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi

Văn Nghệ chào mừng

 

Phần thi rung chông vàng - Học sinh nhờ cứu trợ

Các cô giáo tham gia cứu trợ

 

                                                                                                                                       CTV


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất